• March 11, 2022

แหล่งช็อปเสื้อผ้ามือสองในกรุงเทพฯ ที่ต้องไม่พลาด

แหล่งช็อปเสื้อผ้ามือสองในกรุงเทพฯ ที่ต้องไม่พลาด

การแต่งตัวถือเป็นเสน่ห์และแฟชั่นอย่างหนึ่งที่ทั้งคนในอดีตจนถึงปัจจุบันให้ความสำคัญ มีการแต่งกายตามกิจกรรม ระเบียบแบบแผนและแต่งตัวตามเทรนด์ยุคสมัยนั้นๆ จึงไม่แปลกใจเลยว่าจะมีผู้คนมากมายหลงไหล เสื้อผ้ามือสอง ที่เป็นเหมือนเครื่องย้อนวันวานกับการแต่งตัวต่างๆ อีกทั้งสามารถ Mix and Match โดยที่ราคาจับต้องได้ และหากคุณกำลังมองหาแหล่งหรือร้านขายเสื้อผ้ามือสองที่มีครบทุกสิ่งทุกอย่างที่คุณต้องการที่อยู่ในกรุงเทพฯ อยู่แล้วหล่ะก็ บทความนี้มีคำตอบให้กับคุณครับ

ข้อดีของการเลือกใช้เสื้อผ้ามือสองที่คุณไม่อาจรู้

  1. ประหยัดน้ำ ในการผลิตเสื้อผ้า 1 ตัว ใช้น้ำปริมาณ 2,700 ลิตร ซึ่งเป็นตัวเลขสูงมาก เมื่อเทียบกับคนทั่วไปที่ดื่มน้ำปริมาณเท่ากันระยะเวลา 2 ปี ดังนั้นการเลือกซื้อเสื้อผ้าที่ร้านขายของมือสองจะช่วยลดปริมาณน้ำที่จะใช้ในกระบวนการทำเสื้อฝ้ายตัวใหม่ได้อีกมากมายเลยหล่ะครับ
  2. ลดมลพิษทางน้ำ คุณทราบหรือไม่ว่า 20% ของมลพิษทางน้ำในโรงงานอุตสาหกรรมนั้น เกิดจากการผลิตเสื้อผ้า และยังใช้น้ำอีกเป็นล้านล้านแกลลอนต่อปีในกระบวนการย้อมผ้าเพียงอย่างเดียว ลองเลือกซื้อเสื้อผ้ามือสองกันสักนิด คุณก็จะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยโลกครับ
  3. ลดขยะจากสิ่งทอ การซื้อเสื้อผ้ามือสองเป็นการใช้ซ้ำและรีไซเคิลเสื้อผ้าให้มีอายุการใช้งานยาวนานขึ้น ถือเป็นการลดจำนวนขยะเสื้อผ้าสิ่งทอที่จะเกิดขึ้นในอนาคตได้ครับ

ข้อควรระวังในการเลือกซื้อเสื้อผ้ามือสอง

หลังจากได้เสื้อผ้ามือสองตัวโปรดมาแล้ว เราควรทำสะอาดเสื้อเพื่อป้องกันสิ่งต่างๆ ได้แก่
เชื้อแบคทีเรียและเชื้อรา
สารก่อภูมิแพ้หรือผดผื่นต่างๆ
ไร หมัด หรือพาหะนำโรคต่างๆ  

ซึ่งสิ่งเหล่านี้สามารถป้องกันและกำจัดได้โดยการนำเสื้อผ้าไปซัก ต้มด้วยน้ำร้อนหรือแช่น้ำยาฆ่าเชื้อและตากแดดให้แห้งก่อนนำมาสวมใส่นั้นเองครับ

5 แหล่งช้อปเสื้อผ้ามือสอง ในตัวเมืองกรุง

1. ตลาดนัดจตุจักร  ที่นี่ก็มีแหล่งเสื้อผ้ามือสองที่มีให้เลือกสรรกันอย่างมากมายหลากสไตล์ ซึ่งโซนขายเสื้อผ้ามือสองของตลาดนัดจตุจักรจะอยู่โครงการ 5 และ 6 ทางออกประตู 3 ของตลาดนัดจตุจักร แหล่งเสื้อผ้ามือสองนั้นจะแยกออกเป็นหลายโซนหลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นสไตล์วินเทจ แนวสตรีท รองเท้าก็มีให้เลือกซื้อกันอย่างมากมาย เป็นสวรรค์ของนักชอปของมือสองเลยก็ว่าได้
การเดินทาง: รถเมล์ปรับอากาศ: ปอ.77, ปอ.134, ปอ.138, ปอ.145, ปอ.157, ปอ.509, ปอ.517, ปอ.529, ปอ.536 หรือจะเดินทางด้วย BTS ลงสถานีหมอชิต / MRT ลงสถานีจัตุจักรหรือกำแพงเพชร ก็ได้ครับ

2. ตลาดปัฐวิกรณ์ เป็นแหล่งขายเสื้อผ้ามือสองที่เตรียมเงินไปแค่ไม่กี่ร้อย ก็สามารถซื้อเสื้อแบรนด์เนมได้กันเลยทีเดียว ตลาดปัฐวิกรณ์นั้นตั้งอยู่ที่ซอยนวมินทร์ 70 และ 72 ซึ่งติดกับถนนนวมินทร์ ที่โดยจะมีทั้งเสื้อผ้ามือหนึ่งและมือสองขายมากมาย จุดเด่นของตลาดปัฐวิกรณ์นั้น ราคาเริ่มต้นไม่ถึง 10 บาท ซึ่งถูกมากเลยหล่ะครับ การเดินทาง: รถเมล์ สาย 60, 71, ปอ73ก, 95, 95ก, 96, 115, 150, 156, 520, ปอ22, 178, 501

3. นัดรถไฟ ศรีนครินทร์ ตลาดกลางคืนยอดฮิตย่านศรีนครินทร์ ที่มีร้านค้าขายของมือสองมากมายหลายแบบสุดๆ ซึ่งมีทั้งหมด 2 โซน คือ โซนพลาซ่า และ โซนตลาดนัด
การเดินทาง: BTS อ่อนนุช จากนั้นต่อสองแถวหน้าบิ๊กซีสายซีคอนสแควร์, Airport Link สถานีหัวหมาก จากนั้นต่อรถเมล์สาย 145, 207 หรือรถตู้ปากน้ำ, รถตู้ประจำทาง ปากน้ำ-บางกะปิ, ปากน้ำ-ราม1, ปากน้ำ-ซีคอน, อนุเสารีย์ชัย-ตลาดนัดรถไฟ ศรีนครินทร์

4. ตลาดวังหลัง เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่ง #ตำนานที่ยังมีลมหายใจ ย่านฝั่งธน เดินทางง่ายและเป็นที่รู้จักของวัยรุ่น ซึ่งโซนของมือสองอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกล เรียกว่า “ตลาดเวิ้งประตูเขียว” เมื่อเดินเข้าไปจะพบว่ามีของมือสองมากมายรอให้เพื่อนๆ จับจ่ายเป็นเจ้าของอยู่เต็มไปหมด ไม่ว่าจะเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า หรือเครื่องประดับจุ๊กจิ๊ก ในราคาหลักสิบเท่านั้น!
การเดินทาง: รถเมล์ สาย 19, 28, 40, 56, 57, 81, 89, 97, 146, 149, 165, ปอ.30 และ ปอ.157, เรือข้ามฟาก สามารถนั่งเรือข้ามฟากจากฝั่งท่าพระจันทร์, ท่าช้าง มาลงที่ท่าวังหลังได้เลย
เรือด่วน สายสีส้ม, สายสีเขียว และสายสีเหลือง หรือจะนั่ง BTS สถานีสะพานตากสิน ทางออก 2 จากนั้นต่อเรือด่วนที่ท่าเรือตากสิน (สาทร) มาลงที่ท่าเรือวังหลังก็ได้ครับ

และนี้คือ แหล่งช็อปเสื้อผ้ามือสองในกรุงเทพฯ ที่ต้องไม่พลาดที่เรานำมาฝากกันครับ