• May 19, 2023

4 แหล่งซื้อของเล่นทั้งมือหนึ่งมือสองที่น่าสนใจ

4 แหล่งซื้อของเล่นทั้งมือหนึ่งมือสองที่น่าสนใจ

“ของเล่น” เป็นสิ่งที่หลายๆ ท่านในสมัยเด็กๆ นั้นโหยหาที่จะต้องการเป็นเจ้าเข้าเจ้าของตัวการ์ตูนหรือหนังเรื่องโปรดของตนเองกันทั้งสิ้นใช่มั้ยหล่ะครับ เพราะตอนเด็กเราไม่มีเงินพอที่จะซื้อ จึงทำให้ของเล่นสมัยเก่าหรือ “ของเล่นมือสอง” เป็นที่ต้องการของตลาดเป็นอย่างมาก ถึงขนาดสามารถทำราคาซื้อขายได้มากมายเป็นหลักล้านเลยก็มีเช่นกันครับ วันนี้เราจึงอยากพาทุก ท่านไปท่องโลกแห่งของเล่นกับ “4 แหล่งซื้อของเล่นทั้งมือหนึ่งมือสองที่น่าสนใจ” กันสักหน่อยพร้อมแหล่งที่ตั้งกันครับ จะมีที่ไหนบ้างนั้น….เราไปชมกันดีกว่าครับ

ความสำคัญของ ของเล่น

ของเล่น และการละเล่นโดยทั่วไปเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการเติบโตและการเรียนรู้โลกรอบตัวเรา เด็ก ๆ เล่นของเล่นและการละเล่นเพื่อค้นหาตัวตนของตน ทำให้ร่างกายเติบโตแข็งแรง เรียนรู้เหตุและผล สร้างความสัมพันธ์ และฝึกฝนทักษะที่จำเป็นเมื่อเป็นผู้ใหญ่ ผู้ใหญ่ใช้ของเล่นเพื่อสร้างความสัมพันธ์ในสังคม สอน จดจำและนำบทเรียนจากวัยเด็กมาใช้ ค้นหาตัวตนของตน ฝึกฝนจิตใจและร่างกาย สร้างความสัมพันธ์ ฝึกฝนทักษะ และตกแต่งที่อยู่อาศัย หรืออาจเรียกว่าของเล่นเสริมพัฒนาการ

4 แหล่งซื้อของเล่นทั้งมือหนึ่งมือสอง

เมก้า พลาซ่า สะพานเหล็ก พูดถึงของเล่นก็ต้องนึกถึงอาณาจักรของเล่นอย่าง เมก้า สะพานเหล็กที่ขยับมาจากย่านสะพานเหล็กเดิม ถือเป็นอาณาจักรของเล่นใหญ่สุดในประเทศไทยโดยรวบรวมของเล่นไว้อย่างหลากหลายประเภทมากกว่า 600 ร้านค้า ทั้ง โมเดลสะสม หุ่นยนต์กันดั้ม ตัวต่อ เลโก้ บีบีกัน การ์ดเกมส์ แผ่นเกมส์ ตลอดจนเครื่องเล่นเกมส์ทุกชนิด และอื่นๆ อีกมากมาย ผู้ที่สนใจอยากทำการซื้อขายสามารถเลือกเดินชมได้ ซึ่งราคานั้นก็แล้วแต่การตกลงต่อรองแต่หากจะซื้อในจำนวนมากๆก็อาจได้โปรโมชั่นดีๆ ที่นำไปขายต่อได้กำไรมากขึ้น

ตึกแดงวินเทจ ใกล้ตลาดนัดจตุจักร เป็นอีกหนึ่งแหล่งขายของมือสองมากมายและยังมีร้านขาย “ของเล่นมือหนึ่งและมือสอง” ที่น่าสนใจให้ท่านได้เดินเข้าไปชมกันอีกด้วยครับ บางร้านอาจจะเป็นของเล่นสะสมที่หายากมากๆ ในไทยติดมาขายในราคาถูกๆ ด้วยเช่นกันครับ

ตลาดคลองถมกลางคืน เป็นอีกหนึ่งแหล่งซื้อขายของมือสอง ซึ่งจุดเด่นก็คงจะเป็นของเล่นมือสองที่มีตั้งแต่ของยุค 90’s ให้เราได้เลือกชมและอาจจับจองเป็นเจ้าของกันอีกด้วยครับ

โกดังของเล่น ตลาดปัฐวิกรณ์ เกษตรนวมินทร์ เป็นอีกหนึ่งแหล่งซื้อขายของเล่นที่มีให้เลือกมากมายโดยสินค้ามีทั้งที่เป็นของแท้และของปลอม เรียกได้ว่าตาดีได้และตาร้ายก็เสียนั้นเองครับ

ทำไมของเล่นเก่าๆ หรือวินเทจถึงราคาแพง

อาจเป็นเพราะการที่ของเล่นเหล่านั้นเลิกทำการผลิตหรืออาจจะมีจำนวนน้อยชิ้นที่ยังหลงเหลือสภาพดีๆ มาถึงยุคปัจจุบัน จึงทำให้ราคาของของเล่นพวกนนี้ราคาแพงก็เป็นได้ครับ อีกทั้งของเล่นสมัยก่อนนั้นเรียกได้ว่า “แข็งแรง” เป็นอย่างมากเลย เพราะบางชิ้นก็ทำจากเหล็กหรือสังกะสีอีกด้วยหล่ะครับ

ทำความเข้าใจเกี่ยวกับ “ของเล่นวินเทจ” กันสักหน่อยนะครับ

ประเทศต้นกำเนิดของเล่นยอดฮิตหลาย ๆ ชิ้น คงหนีไม่พ้นฝั่งอเมริกา เพราะของเล่นเด็กหลายอย่างจากประเทศนี้ ไม่ว่าจะเป็น โมเดล หรือตุ๊กตาต่าง ๆ ล้วนเป็นที่ชื่นชอบของเด็ก ๆ ทั่วโลก รวมถึงยังเป็นของสะสมที่รักในหมู่ผู้ใหญ่กันด้วย โดยเฉพาะของ เล่นของวินเทจ ในยุคเก่าก่อนนี่เป็นที่หมายปองของนักสะสมหลายคนเลยทีเดียว เรียกได้ว่า “ของเล่นวินเทจ ก็คือ ของเล่นจากยุคสมัยเก่าที่มีการผลิตเมื่อนานมาแล้ว และไม่สามารถหาของใหม่มาทดแทนได้นั้นเองครับ” ตัวอย่างของเล่นวินเทจหายาก เช่น ฟิกเกอร์ลุค สกายวอร์คเกอร์ : มาต่อกันที่ของเล่นเด็กผู้ชายกันบ้าง โมเดลรุ่นแรก ๆ ที่ฮิตมาก ๆ ในสมัยก่อนต้องยกให้ฟิกเกอร์ตัวละครจากเรื่อง Star Wars อย่าง “Luke Skywalker Action Figure” ปี 1978 เลยค่ะ แม้รายละเอียดจะไม่ได้สมจริงเท่ากับของรุ่นใหม่ แต่บอกเลยว่านี่ถือเป็นโมเดลน่าซื้อน่าสะสมในหมู่นักสะสมโมเดลมาก ๆ

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับข้อมูลเกี่ยวกับ “4 แหล่งซื้อของเล่นทั้งมือหนึ่งมือสองที่น่าสนใจ” ที่เราได้นำมาฝากท่านผู้อ่านกันในบทความข้างต้น หวังว่าจะชอบกันนะครับ