• September 27, 2020

น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า ทำมาจากอะไร

น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า ทำมาจากอะไร

บุหรี่ไฟฟ้าจะใช้งานได้ จะต้องมี น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า เป็นส่วนสำคัญ และน้ำยาของบุหรี่ไฟฟ้านี้ก็มีให้เลือกหลากหลายกลิ่น รส และความรู้สึก แม้แต่เป็นคนที่ยังไม่เคยลองบุหรี่มาก่อนเลย ก็สามารถดูดบุหรี่ไฟฟ้าได้เช่นกัน และด้วยเหตุผลนี้แหละ ที่ทำให้คนหันมาสนใจเกี่ยวกับบุหรี่ไฟฟ้ามากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ส่วนที่สำคัญที่สุดในการใช้งานบุหรี่ไฟฟ้าก็คือ การเลือกน้ำยาให้เหมาะสมก่อน เพราะว่าน้ำยาแต่ละชนิด แต่ละเกรด คุณภาพไม่เหมือนกัน ก่อนที่คุณจะเลือกซื้อ ควรหาข้อมูลเกี่ยวกับน้ำยาให้ดี สิ่งหนึ่งที่ควรรู้เกี่ยวกับน้ำยาของบุหรี่ไฟฟ้าก็คือ ส่วนประกอบของน้ำยา ถ้าหากน้ำยามีส่วนผสมอะไรที่ไม่ได้มากจากส่วนประกอบเหล่านี้ ให้ระวังให้ดี เพราะเสี่ยงที่จะเจอของปลอมได้

ส่วนประกอบของน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าที่สำคัญ

1.นิโคติน

เป็นส่วนประกอบสำคัญของบุหรี่ทุกชนิด ทั้งแบบมวนและแบบไฟฟ้า เป็นสารเสพติดอีกชนิดหนึ่ง เมื่อสูบนานเข้าจะทำให้ผู้สูบติดได้ โดยหน้าที่หลักของนิโคตินก็คือการเพิ่มความดันโลหิตในร่างกาย ฉะนั้นอาจจะทำให้ร่างกายได้รับผลกระทบได้ในระยะยาว ดังนั้นในการเลือกน้ำยาเพื่อให้กับบุหรี่ไฟฟ้า คุณควรเลือกปริมาณของนิโคตินให้เหมาะสมกับตัวคุณ ยิ่งน้อยเท่าไหร่ก็จะเป็นผลดี

2.กลีเซอรีน

เป็นส่วนผสมสำคัญของน้ำยาที่จะทำให้มีรสชาติออกหวานเล็กน้อย และสารชนิดนี้จะต้องผ่านการรับรองจาก อย. เท่านั้น จึงจะปลอดภัยกับผู้ใช้ หากเห็นว่าสารชนิดอยู่ในน้ำยาที่คุณไม่มั่นใจ ก็อย่าซื้อดีกว่า เพราะเสี่ยงที่จะได้รับผลกระทบกับร่างกายได้

น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า

3.โพรีไพลีนไกรคอล

เป็นสารที่ได้จากการสังเคราะห์ที่พบเห็นได้บ่อย ทั้งในเครื่องสำอาง หรือยา โดยหน้าที่หลักของสารชนิดนี้ก็คือ จะเป็นตัวทำให้เกิดควัน หากร่างกายได้รับเป็นเวลานานๆ อาจจะทำให้เกิดผลกระทบกับร่างกายได้

4.สารแต่งกลิ่นและรสชาติ

คือส่วนประกอบสำคัญใน น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า เลยก็ว่าได้ ที่จะทำให้ผู้สูบรู้สึกพอใจกับกลิ่นและรสชาติที่ได้รับ โดยสารเคมีชนิดจะเป็นสารที่มีความปลอดภัยกับร่างกาย ที่อยู่ในส่วนผสมของอาหารอยู่แล้ว แต่ก็ต้องเป็นสารที่ผ่านการรับรองจาก อย. มาก่อนเท่านั้นจึงจะไว้ใจได้

เลือกซื้อน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้ายังไงดี

คนที่เพิ่งจะใช้งานบุหรี่ไฟฟ้าคงจะเจอกับปัญหาที่ว่าจะเลือกซื้อแบบไหนดี เพราะมีน้ำยาให้เลือกหลายชนิดเกิน สำหรับการซื้อครั้งแรก แนะนำว่าให้คุณซื้อในปริมาณน้อยๆ หรือเป็นหลอดเล็กๆ เพื่อเอามาทดลองว่าถูกใจหรือไม่ ถ้าซื้อมาแล้วใช้ไม่ดี เช่น ดูดแล้วแสบคอ หรือว่ากลิ่นไม่ดี จะได้เปลี่ยนใหม่ได้ทัน

และเพื่อเป็นการเพิ่มความมั่นใจว่าน้ำยาที่คุณซื้อมีคุณภาพแน่ ก็ควรจะดูรีวิวของคนที่เคยใช้งานมาก่อนหน้านั้นประกอบด้วย ว่าคนส่วนใหญ่นิยมเลือกน้ำยาอะไร ยี่ห้อไหน คุณจะได้เลือกซื้อไม่ผิด และปลอดภัยกับคุณด้วย

ทั้งหมดนี้ก็คือเรื่องราวของ น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า ที่คุณควรรู้ก่อนที่จะซื้อมาใช้งาน ดังนั้นเมื่อคุณต้องเลือกน้ำยาก็ควรเลือกให้เป็น เลือกให้ดี เอาที่ปลอดภัยกับตัวเองที่สุด ถ้าซื้อแล้วไม่ได้ของที่มีคุณภาพ อาจจะเกิดปัญหาในภายหลังซึ่งไม่คุ้มแน่