• September 18, 2020

Victoria By Cocotte Menu อาหารพรีเมี่ยม ที่ไม่ต้องบินไกลถึงฝรั่งเศส

Victoria By Cocotte Menu อาหารพรีเมี่ยม ที่ไม่ต้องบินไกลถึงฝรั่งเศส

                ใครที่เป็นสาวกอาหารฝรั่งเศสที่มีรสชาติหลากหลาย วันนี้มีร้านอาหารสัญชาติฝรั่งเศสน้องใหม่ ที่สร้างสรรค์เมนูคุณภาพในเครือ Cocotte (Cocotte Farm Roast & Winery) โดยมีชื่อว่า Victoria By Cocotte และ Victoria By Cocotte Menu ทั้งหมดปรุงด้วยมือของเชฟผู้เชี่ยวชาญชาวฝรั่งเศสและลูกมือที่มีความเชี่ยวชาญ เรียกว่าเก่งกันทุกคน เพราะเชฟเทรนมาเองกับมือ พร้อมทั้งคัดสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพ คัดเกรดมาอย่างดี

                สไตล์ของร้าน Victoria By Cocotte จะออกแนว Modern Brasserie วินเทจแบบฝรั่งเศส ไม่ได้ดูหรูหราไฮโซมากนัก แต่จะเน้นความโล่ง โปร่งสบาย ทางร้านจัดเป็นครัวเปิดที่สามารถมองเห็นเซฟกำลังขะมักเขม้นในการทำอาหาร พร้อมกลิ่นที่หอมท้าทายลูกค้า Victoria By Cocotte Menu อาหารฝรั่งเศสที่ได้รับการกล่าวขวัญว่าเป็นอาหารที่พิเศษ แตกต่างกว่าชนชาติใด และมีเมนูที่น่าสนใจ ลูกค้าทุกคนต่างการีนตีถึงคุณภาพอาหารที่เป็นเอกลักษณ์นี้

Avocado-Toast

                เริ่มต้นด้วย Avocado Toast เมนูสุขภาพ กับผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินและคุณค่าทางสารอาหารอย่างอโวคาโดบด เสิร์ฟพร้อมขนมปังธัญพืช ท็อปหน้าด้วยอโวคาโดบด Poached Egg และโรยด้วยงาดำ งาขาว ปรุงรสกลมกล่อมด้วยสูตรจากทางร้าน ตกแต่งด้วยผักที่มีประโยชน์อย่างมะเขือเทศ พริกหวาน และ Spinach เอาใจสายรักสุขภาพกันสุด ๆ

                ยังไม่จบเรื่องสุขภาพ ต่อมาเป็นอาหารแนวคลีน ๆ ใส ๆ กันบ้าง Victoria By Cocotte Menu อย่าง Victoria Cobb Salad สลัดที่อัดแน่นบนจานใบใหญ่ ประกอบไปด้วยผักหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นมะเขือเทศเชอรี่ อโวคาโด ข้าวโพด หอมหัวใหญ่ Iceberg Lettuce พร้อมด้วยเนื้อไก่อบชิ้นโต ที่อบแบบสไตล์ของร้าน และยังมีไข่ต้มออร์แกนิค เบคอนกรอบ Blue Cheese Mayonnaise ยังไม่พอแค่นี้ ยังมี Escargots หอยทากฝรั่งเศสที่อบพร้อมเครื่องเทศ มีความหอมของเนยและกระเทียม หอมกรุ่นอุ่นจากเตา คุ้มค่ามีประโยชน์มาก

                และถ้าติดใจรสชาติ อยากทาน Escargots หอยทากฝรั่งเศสเพิ่มอีก ก็ต่อด้วยเมนู Escargots “Snails” เป็นอาหารฝรั่งเศสที่ชาวฝรั่งเศสมักรับประทานเป็นออร์เดิร์ฟ อาจจะดูหน้าตาแปลก ๆ แต่ก็เป็นอาหารเรียกน้ำย่อยสุดหรูที่อยากแนะนำ ทางร้านจะแกะเนื้อหอยทากแล้วนำมาอบพร้อมกับเครื่องปรุงสูตรเด็ดของร้าน ขนาดไซส์มินิ แต่อร่อยมาก

                อีกเมนูหนึ่งที่ขายดีของร้าน คือพาสต้า Coquillette Jambon Truffle พลาดไม่ได้เลย กับกับเนื้อพาสต้าที่นุ่มหนึบ ๆ หอมชีสคละคลุ้ง ปรุงเสร็จมาในจากพร้อมกับ Paris Ham, Comte Cheese และ Mushroom มีกลิ่นหอมสไตล์ฝรั่งเศสด้วย Fresh Truffle

                คนรักเนื้อต้องไม่พลาดเมนูเนื้อ อย่าง Wagyu Hanger Steak เนื้อวากิวย่างหอมนุ่มแทบละลายในปาก ที่ร้านจะย่างแบบ Medium Rare ราดด้วยซอสเข้มข้นอย่าง Confit Shallots Gravy เสิร์ฟมาพร้อมกับเฟรนช์ฟรายส์ที่ไม่เหมือนร้านใด เมนูนี้แนะนำคนรักเนื้อจริง ๆ เพราะอร่อยจนอยากจะสั่งเพิ่มอีกจาน

                Victoria By Cocotte Menu ที่เป็น Signature ของทางร้านคือไก่ย่าง ที่ย่างแบบหมุนด้วยไฟอ่อน ๆ เพื่อให้ความร้อนค่อย ๆ ซึมไปในเนื้อไก่ ทำให้เนื้อไก่หมุนของที่นี่นุ่มทั้งตัว โดยไก่ของที่นี่จะเป็นไก่ออร์แกนิคจากฟาร์มที่เขาใหญ่และจังหวัดเชียงใหม่ การเลี้ยงไก่ของฟาร์มจะไม่ขังไก่ เลี้ยงให้เติบโตไปกับธรรมชาติ เนื้อไก่จึงแน่นและดูอวบ เมนูนี้เสิร์ฟมาทั้งตัว พร้อมด้วยมันฝรั่งอบและซอสสูตรเฉพาะของทางร้าน ให้ลูกค้าเต็มอิ่มไปกับเนื้อไก่ชุ่มฉ่ำ

                เมื่ออิ่มอร่อยกับมื้อหลักไปแล้ว อย่าลืมปิดท้ายด้วย Victoria By Cocotte Menu ของหวาน กับวาฟเฟิลร้อน ๆ หอมกลิ่นเนยสดอย่าง Strawberry Waffle โดยทางร้านก็ทำสูตรแป้งเองเช่นกัน เสิร์ฟมาพร้อมกับสตรอว์เบอร์รีสดและครีมท็อปหน้าวาฟเฟิลที่เพิ่งทำใหม่ ๆ จานต่อจาน